Lắp đặt kho lạnh bảo quản nấm xuất khẩu

Nấm là gì? Với nấm chúng ta có cần phải bảo quản không? Điều kiện nhiệt độ để nuôi trông nấm trong kho bảo quản như thế nào? Để đảm bảo được nấm tăng năng suất từ nấm? lắp đặt kho lạnh bảo quản nấm xuất khẩu như thế nào cho tốt nhất, an toàn cho nấm nhất?… Với vô vàn lý do, câu hỏi về cách bảo quản nấm.

Công Ty C&T Việt Nam chuyên thi công thiết kế lắp đặt kho lạnh bảo quản nấm xuất khẩu.

kho lạnh bảo quản nấm

Nấm là là một trong những nguồn thực phẩm rất tự nhiên, nó đươc cung cấp nhiều chất dinh dưỡng như: protein – lipid – đường và đặc biết là có nhiều khoáng chất có lợi mang đến cho cơ thể chúng ta. Tùy thuộc và mỗi loại nấm nó mang lại đến 1 hương vị đặc trưng khác nhau. Không những vậy, với nguồn thực phẩm nấm nó đem lại rất cho con người. Nhưng nấm cũng rất khó để nuôi trồng chú không đơn giản như chúng ta nghĩ,nấm cần được bảo quản trong điều kiện tốt nhất. Nấm sau khi được thu hoạch về thì cần chú ý đến cách bảo quản cho nấm trong môi trường tốt hoặc chế biến nếu như sử dụng dần hoặc có khi được mang đi  xuất bán làm hàng tiêu dùng và xuất khẩu đi những nơi khác. Việc này, nó  rất quan trọng vì với hàm lượng đạm của nấm rất cao, nó rất dễ bị hư hỏng hơn mà sau khi thu hái nấm vẫn tiếp tục hô hấp, chuyên hóa làm giảm phẩm chất nấm. Bởi vậy, với nấm chúng ta cần phải lắp đặt kho lạnh để bảo quản nấm

Kho lạnh bảo quản nấm chính là giải pháp tốt nhất – tối ưu nhất đem lại cho nấm, lắp đặt kho lạnh sẽ giúp hạ bớt được nhiệt độ. Nhiệt độ để bảo quản nấm tươi thích hợp trong khoảng từ 2 độ C cho đến 5 độ C. Đặc biệt là đối với nấm khô, làm khô đến mức tối đa ( còn 10 – 12%) bằng cách phơi, sấy. Đối với dạng sơ chế, nấm muối ( nồng độ muối 20- 22%) thời gian bảo quản nấm được vài tháng.

Kho lạnh để bảo quản nấm

lắp đặt kho lạnh bảo quản nấm

Nhiệt độ thích hợp nhất đối với nấm sò ở trong kho lạnh – kho bảo quản

Nấm sò là một loại nấm chúng ta có thể trồng quanh năm, nhưng không chỉ vậy vì mỗi 1 nhóm giống nấm sò thì lại có nhiệt độ bảo quản để nuôi trồng thích hợp từ đó điều chỉnh nhiệt độ kho lạnh nấm sao cho thích hợp.

  •  Đối với nhóm giống nấm 1: luôn bảo quản ở nhiệt độ từ 13độ C đến 20 độ C.
  •  Đối với nhóm giống nấm 2: luôn bảo quản ở nhiệt độ từ 24 độ C đến 28 độ C.
  •  Đối với các loại nấm mà sắp được thu hoạch thì chúng ta nên bảo quản trong kho lạnh: từ 2 độ C cho đến 8 độ C , bảo quản nấm trong nhiệt độ đó để đảm bảo được cho nấm giữ hương vị – màu sắc – chất lượng cho nấm tốt nhất.

Những yếu tố để đảm bảo để tăng năng suất trồng nấm

  •  Kho lạnh nuôi trông nấm cần phải đảm bảo được cách nhiệt tốt để tránh việc thất thoát nhiệt ra ngoài môi trường.
  •  Sử dụng cửa kho lạnh chống nhốt người bên trong để giúp cách nhiệt tốt nhất
  •  Nếu là phòng bảo quản nấm cần có rảm cách nhiệt chuyên dụng
  •  Sử dụng đèn sưởi trong kho lạnh cần đảm bảo tiêu chuẩn IP65 để sửa dụng lâu dài tránh bị nổ bóng do có khí lạnh
  •  Nên sử dụng dòng điện 3 pha cho các hệ thống lạnh
  • Nên xây dựng 1 phòng lạnh bảo quản nấm tách biệt với các hệ thống làm lạnh nuôi trồng nấm khác.
  •  Nên xây dựng hệ thống làm lạnh được tư vấn bởi các chuyên gia thiết kế thi công kho lạnh để đảm bảo năng suất nuôi trồng nấm

Tham khảo thêm: Lắp đặt kho lạnh bảo quản tại Hà Nội giá rẻ

Công ty Cổ Phần Kỹ thuật C&T Việt Nam chuyên tư vấn – thiết kế – lắp đặt kho lạnh bảo quản đảm bảo giá rẻ chất lượng cho người sử dụng như : kho lạnh bảo quản thủy hải sản, kho lạnh bảo quản nấm , kho lạnh bảo quản nông sản , kho lạnh bảo quản thực phẩm ,…Không chỉ vậy chúng tôi còn lắp đặt nhà tạm bằng tấm cách nhiệt panel. Với đội ngũ chuyên nghiệp của chúng tôi bạn không phải lăn tăn đến dịch vụ lắp đặt kho lạnh, chúng tôi luôn có chế độ bảo hành kho lạnh dài hạn . Công ty C&T Việt Nam luôn mang đến sự hài lòng quý khách hàng.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*